CHÀO MỪNG NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA 10/10/2024

Trang chủ/ cải cách hành chính

  10/02/2023     |  Lượt xem 20   

Nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI)

Nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI)

Thời gian qua, việc nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) được các cấp, các ngành xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài. Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tích cực nhiều mặt, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, điều hành của địa phương, góp phần thực hiện, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã.

      Chỉ số PAPI sẽ là kênh thông tin quan trọng không chỉ phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân ở cơ sở, mà còn là căn cứ cho hệ thống chính quyền các cấp, các nhà hoạch định chính sách kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách và phương pháp hoạt động cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

            Qua thực tế đã phản ánh thực chất, khách quan các giải pháp đồng bộ của xã triển khai thời gian qua trong việc nâng cao hiệu quả điều hành của bộ máy chính quyền, đáp ứng sự hài lòng của người dân như: Tập trung tuyên truyền các nội dung của chỉ số PAPI để người dân, doanh nghiệp nắm bắt; đẩy mạnh công khai, minh bạch tại địa phương đặc biệt các vấn đề liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, kế hoạch sử dụng đất đai…; tập trung giải quyết các kiến nghị, đơn thư khiếu nại của người dân; đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân…

       Mặc dù đã đạt được những kết quả khả quan, nhưng xã không tự hài lòng với chính mình mà ngay sau khi kết quả PAPI được công bố, UBND xã đã ngay lập tức tổ chức hội nghị về chỉ số này, nhận định thẳng thắn những hạn chế và đề xuất nhiều biện pháp khắc phục. 

              UBND xã tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và đặc biệt là khả năng giao tiếp ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức các cấp nhằm đáp ứng những yêu cầu của người dân khi tiếp xúc với chính quyền địa phương; Đồng thời tích cực, chú trọng thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ, tiếp thu, lắng nghe và giải quyết kịp thời, triệt để, thấu đáo các khiếu nại, tố cáo của người dân; tạo điều kiện để người dân được tham gia, có ý kiến đề xuất vào các hoạt động của chính quyền. Qua đó, từng bước tạo dựng và củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với công tác cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo giá trị hoạt động của bộ máy nhà nước…

 
Liên kết
Video Clip
Đánh giá người dùng
Đánh giá của bạn về chất lượng của dịch vụ công trực tuyến






Gửi đánh giá Xem kết quả
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Thống kê truy cập
21 người đang online